Áp xe hậu môn là gì?

Áp xe hậu môn là một căn bệnh khá phổ biến có thể xảy ra ở mọi giới tính, mọi độ tuổi. Vậy áp xe hậu môn là gì? nguyên nhân, triệu chứng, cách điều trị như thế nào? Mời bạn đọc theo dõi bài viết sau để biết thêm nhiều thông tin về căn bệnh này nhé!

Áp xe hậu môn là gì?

Bệnh apxe hậu môn là gì

Áp xe hậu môn là kết quả của quá trình nhiễm trùng từ những tuyến hậu môn nhỏ. Đây là tình trạng mưng mủ ở gần khu vực hậu môn. Trong các loại áp xe thì phổ biến nhất là áp xe quanh hậu môn.

Áp xe hậu môn là tình trạng xuất hiện mủ ở các khoang hoặc lỗ nhỏ trong trực tràng khi bị nhiễm trùng. Biểu hiện của bệnh là sưng đau, mưng mủ khu vực hậu môn. Ban đầu, ổ áp xe có màu đỏ và ẩm khi chạm vào.

Bệnh sẽ phát triển qua 3 giai đoạn phát triển, đó là:

• Giai đoạn 1: Tuyến hậu môn bị nhiễm trùng và mưng mủ.
  • Giai đoạn 2: Các ổ viêm nhiễm, mưng mủ bị vỡ hình thành các ổ áp xe.
  • Giai đoạn 3: Biến chứng thành rò hậu môn.

Nguyên nhân gây apxe hậu môn

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên bệnh có thể kể đến như:

• Do vết nứt hậu môn hoặc vết rách hậu môn gây ra tình trạng nhiễm trùng và tạo nên ổ áp xe.
  • Do tắc tuyến hậu môn tạo thành ổ áp xe.
  • Do quan hệ tình dục không an toàn, đặc biệt là quan hệ qua đường hậu môn.

Bên cạnh những nguyên nhân chính trên đây còn có một số yếu tố khác cũng có thể làm tăng nguy cơ hình thành bệnh như:

• Viêm đại tràng và bệnh Crohn có thể khiến cơ thể bị tấn công gây tổn thương và hình thành áp xe.
  • Những người bị tổn thương hệ thống miễn dịch như bị nhiễm HIV, AIDS.
  • Những bệnh nhân sử dụng các loại thuốc có chứa Prednisone, Steroid.
  • Những người trải qua hóa trị để điều trị ung thư cũng có nguy cao mắc phải bệnh này.
  • Các bệnh lý khác cũng có thể gây ra bệnh như: tiêu chảy, táo bón, tiểu đường,viêm ruột thừa, viêm vùng chậu….

tư vấn bệnh hậu môn

Biểu hiện của apxe hậu môn

Dấu hiệu điển hình và phổ biến nhất của áp xe hậu môn là đau nhói hoặc đau liên tục ở vùng hậu môn. Đặc biệt, người bệnh có thể thấy tình trạng này nghiêm trọng hơn khi ngồi xuống hoặc khi đi đại tiện.

Ngoài ra, người bị bệnh có thể gặp một số triệu khác như:

• Kích ứng da quanh hậu môn, người bệnh cảm thấy ngứa ngáy, đau rát khó chịu ở khu vực này.
  • Chảy mủ ra hậu môn.
  • Bị táo bón.
  • Bị chảy máu trực tràng.
  • Thường xuất hiện các biểu hiện như sốt, mệt mỏi hoặc ớn lạnh.
  • Đau bụng, cảm giác đầy hơi rất khó chịu.
  • Một số trường hợp cảm nhận được nốt sần hoặc có u cục ở rìa hậu môn.
  • Trẻ em thấy khó chịu và xuất hiện những nốt sần nhỏ xung quanh hậu môn.

Áp xe hậu môn có nguy hiểm không?

apxe hậu môn có nguy hiểm không?

Apxe hậu môn có nguy hiểm không?

Áp xe hậu môn là một bệnh lý không gây nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên bệnh lại có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Có thể kể đến một số tác hại của bệnh như:

• 50% bệnh nhân bị bệnh sẽ biến chứng thành rò hậu môn. Tình trạng này làm tăng thêm nguy cơ bị nhiễm trùng, gây ra nhiều đau đớn. Hơn nữa nó có thể giúp cho khối áp xe này tái phát nhiều lần trong tương lai.
  • Đi đại tiện sẽ gặp nhiều khó khăn và đại tiện không tự chủ được.
  • Làm tăng nguy cơ bị mắc các bệnh lý khác như: viêm ruột, các bệnh nhiễm trùng phức tạp như lao….

Cách điều trị apxe hậu môn

Vì những bất tiện phiền toái mà bệnh apxe gây ra. Cộng với những ảnh hưởng về sức khỏe thì việc điều trị bệnh sớm là hết sức cần thiết. Người bệnh cần đến các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và điều trị.

Thông thường để chẩn đoán bệnh bác sĩ sẽ thăm khám trực tràng, kiểm tra thể chất và vị trí đau. Phần lớn người bệnh có biểu hiện rõ ràng ra bên ngoài thông qua tình trạng da ở hậu môn. Tuy nhiên ở một số trường hợp, bác sĩ sẽ có chỉ định yêu cầu bệnh nhân làm thêm một số xét nghiệm cần thiết như:

• Siêu âm.
  • Nội soi.
  • Xét nghiệm máu.
  • Chụp CT.
  • Chụp cộng hưởng từ MRI.

Dựa vào kết quả thăm khám, tình trạng sức khỏe của người bệnh mà các bác sĩ sẽ đưa ra phương án điều trị thích hợp.

Hiện nay có rất nhiều các phương pháp khác nhau để điều trị bệnh. Trong đó, nổi bật hơn cả là phương pháp xâm lấn tối thiểu điều trị áp xe hậu môn. Đây là phương pháp được các nhà chuyên môn tính giá cao bởi sự tiên tiến và hiệu quả của nó.

tư vấn bệnh trĩ

Phương pháp xâm lấn tối thiểu điều trị áp xe hậu môn

Phương pháp này sẽ sử dụng đầu dò tiên tiến phối hợp với phương pháp bơm dung dịch oxy già. Đầu dò sẽ giúp xác định vị trí và số lượng các ống dò một cách chuẩn xác, tránh được việc chẩn đoán và điều trị sót. Khác với những phương pháp điều trị truyền thống là cắt bỏ toàn bộ ống dò. Phương pháp này chỉ cắt bỏ phần ổ chính, đổi đầu dẫn lưu, phân tích xử lý đầu trong với đầu ngoài.

So với những phương pháp điều trị truyền thống, phương pháp này có nhiều ưu điểm vượt trội như:

• Tạo vết thương nhỏ, không gây đau đớn, giảm thiểu tổn hại nhất đến cơ thể.
  • Hiệu quả điều trị cao, không gây ảnh hưởng gì đến chức năng của hậu môn.
  • Quá trình phẫu thuật diễn ra nhanh chóng.
  • Điều trị tận gốc mầm bệnh, không lo tái phát.
  • Không mất nhiều thời gian để phục hồi, nghỉ ngơi.

Địa chỉ điều trị apxe hậu môn

phòng khám thủ đô vĩnh phúc

Phòng khám Thủ Đô Vĩnh Phúc

Để điều trị áp xe hậu môn, người bệnh cần tìm đến những cơ sở y tế uy tín để khám chữa bệnh. Hiện nay, có rất nhiều các cơ sở nhận khám và điều trị bệnh. Tuy nhiên, vẫn còn đó những cơ sở yếu kém về chất lượng y tế hoặc “hoạt động chui”. Vì vậy, người bệnh cần sáng suốt trong việc lựa chọn địa chỉ chữa bệnh, tránh bị “tiền mất tật mang”.

Phòng Khám Thủ Đô Vĩnh Phúc có địa chỉ tại Số 88 Nguyễn Tất Thành, Liên Bảo, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc (Đối diện Trường Cao đẳng Nghề Vĩnh Phúc). Đây được đánh giá là một cơ sở y tế uy tín và chất lượng. Không chỉ có giới chuyên môn mà ngay cả người bệnh cũng có những phản hồi rất tích cực về phòng khám. Có được điều này là bởi cơ sở có những lợi thế như:

Phương pháp điều trị tiên tiến

Điều mà bệnh nhân mong mỏi nhất chính là chữa khỏi được bệnh. Phòng khám hiện nay đang áp dụng phương pháp xâm lấn tối thiểu vào điều trị áp xe hậu môn. Phương pháp này mang lại hiệu quả điều trị cao, diệt trừ tận gốc mầm bệnh, không lo tái phát.

Đội ngũ y tế giỏi

Đây là nơi tập hợp những cá nhân xuất sắc về y học đến từ khắp nơi trên cả nước. Họ là những bác sĩ giỏi tay nghề cao, từng học tập và công tác tại các bệnh viện lớn trong và ngoài nước.

Cơ sở vật chất khang trang

Phòng khám Thủ Đô có đầy đủ các phòng khoa chữa bệnh. Máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài như: Anh, Pháp, Mỹ…

Chi phí hợp lý

Chi phí được niêm yết một cách công khai theo quy định của nhà nước. Mọi khoản thu đều được trao đổi trước với bệnh nhân một cách rõ ràng.

Dịch vụ y tế chất lượng

Người bệnh sẽ được đón tiếp một cách tận tình, chu đáo. Các nhân viên y tế thân thiện và làm việc chuyên nghiệp. Thời gian làm việc linh hoạt, kể cả Cn và ngày lễ. Mọi thông tin cá nhân được bảo mật tuyệt đối.

Ngoài ra, phòng khám còn có hệ thống tư vấn miễn phí 24/24. Người bệnh có thể đặt lịch hẹn khám online ngay tại nhà chỉ với 1 click chuột. Phòng khám mong muốn đem lại sự thuận tiện và hài lòng nhất cho người bệnh khi tới đây khám chữa bệnh.

Vậy thì còn chần chừ gì nữa, hãy nhấc máy lên và gọi đến hotline: 0866474065. Hoặc nhấn vào ô khung chat với bác sĩ để được các chuyên gia của phòng khám tư vấn. Hay các bạn có thể đến địa chỉ Số 88 Nguyễn Tất Thành, Liên Bảo, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc (Đối diện Trường Cao đẳng Nghề Vĩnh Phúc) để được các bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám.

Hãy để Phòng Khám Đa Khoa Thủ Đô Vĩnh Phúc giúp bạn xua tan đi nỗi lo áp xe hậu môn nhé!